Bộ NN&PTNT làm việc với tỉnh Bạc Liêu về xây dựng vùng, cơ sở nuôi tôm công nghệ cao

Theo: admin - Cập nhật lúc: 09:00:09 - 24/02/2024

Chiều 22/2, đoàn cán bộ Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn đã đến làm việc với tỉnh Bạc Liêu về việc triển khai kế hoạch phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) và xây dựng vùng, cơ sở nuôi tôm công nghệ cao; vùng nuôi tôm an toàn dịch bệnh trên tôm nước lợ; kiểm tra IUU. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Chí Nguyện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu, UBND TP. Bạc Liêu, huyện Hòa Bình, các công ty, doanh nghiệp sản xuất tôm giống, nuôi tôm công nghệ cao…

 

lam-viec-voi-tinh-bac-lieu-ve-xay-dung-vung-co-so-nuoi-tom-cong-nghe-cao


Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - Phùng Đức Tiến phát biểu tại buổi làm việc.


Theo báo cáo, đến nay Bạc Liêu đã xây dựng được 5 vùng nuôi tôm công nghệ cao với diện tích 3.900ha; có 25 tổ chức và 832 hộ dân đầu tư nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh và 2 - 3 giai đoạn; 6 doanh nghiệp được Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; 22 doanh nghiệp, hợp tác xã và 316 hộ dân được chứng nhận các tiêu chuẩn quốc tế như GAP, GlobalGAP, ASC... trong NTTS với diện tích 2.553ha...


Về chống khai thác IUU, tỉnh đã quyết liệt triển khai các biện pháp và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho ngư dân nâng cao nhận thức về các quy định IUU. Nhờ vậy, nhiều năm liền Bạc Liêu không có trường hợp khai thác vi phạm IUU…


Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - Phùng Đức Tiến cho rằng: Để trở thành thủ phủ ngành tôm của cả nước, Bạc Liêu cần quan tâm vấn đề tôm giống, kiểm soát vận chuyển tôm giống nhằm nâng cao chất lượng tôm giống; kêu gọi đầu tư nhà máy thức ăn tôm, chế phẩm sinh học trong tôm nuôi để hướng đến nuôi tôm theo mô hình kinh tế tuần hoàn, khép kín. Bên cạnh đó, quan tâm vấn đề chế biến thủy sản, xây dựng thương hiệu tôm Bạc Liêu nói riêng, thương hiệu tôm Việt Nam nói chung. Một vấn đề quan trọng nữa là nguồn thủy sản của Bạc Liêu rất lớn, vì vậy tỉnh cần phải triển khai nuôi biển.


Thứ trưởng Bộ NN&PTNT - Phùng Đức Tiến cũng lưu ý, Bạc Liêu cần quan tâm và quyết liệt hơn trong công tác phòng chống IUU. Tăng cường công tác kiểm tra, ghi chép để truy xuất nguồn gốc. Tỉnh cần phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, yếu kém để xây dựng Bạc Liêu sớm trở thành thủ phủ ngành tôm của cả nước.

 

Tin, ảnh: M.Đ - C.L/baobaclieu


 
bình luận 0 Lượt xem 222

Bài liên quan

Quản lý tốt chất thải trong ao tôm

Theo: admin - Cập nhật lúc: 09:12:54 - 27/07/2024

Trong ngành nuôi trồng thủy sản, quản lý chất thải là một trong những yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công và bền vững của mô hình nuôi. Đặc biệt, với ao nuôi tôm, chất thải từ thức ăn dư thừa, phân tôm và các chất hữu cơ khác có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng nếu không được quản lý đúng cách.

Xem chi tiết

Nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần nào để kích thích hệ miễn dịch cho tôm

Theo: admin - Cập nhật lúc: 14:38:46 - 26/07/2024

Để bảo vệ sức khỏe và nâng cao sức đề kháng của tôm, việc kích thích hệ miễn dịch thông qua việc sử dụng các sản phẩm chứa những thành phần đặc biệt là rất cần thiết. Các thành phần này không chỉ giúp tôm phát triển khỏe mạnh mà còn giảm thiểu rủi ro mắc bệnh, từ đó tăng năng suất và hiệu quả kinh tế.

Xem chi tiết

Hiểu rõ nguồn gốc của các acid hữu cơ để sử dụng đúng mục đích

Theo: admin - Cập nhật lúc: 10:39:16 - 25/07/2024

Các loại acid hữu cơ không chỉ giúp cải thiện sức khỏe và sự phát triển của tôm mà còn hỗ trợ trong việc kiểm soát bệnh tật và cải thiện chất lượng nước. Để sử dụng acid hữu cơ một cách hiệu quả, người nuôi cần hiểu rõ nguồn gốc và tác dụng của từng loại acid. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về một số loại acid hữu cơ phổ biến trong nuôi trồng thủy sản, nguồn gốc và công dụng của từng loại.

Xem chi tiết

Quan sát và đánh giá sức khoẻ tôm qua phân tôm

Theo: admin - Cập nhật lúc: 10:37:40 - 25/07/2024

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách nhận biết và phân tích các dấu hiệu từ phân tôm để có thể đưa ra các biện pháp kịp thời, giúp duy trì sức khỏe tốt nhất cho đàn tôm.

Xem chi tiết
Xem chi tiết
        

CÔNG TY TNHH NIKOLET

MST: 6300304627 Do Sở KH & ĐT tỉnh Hậu Giang cấp ngày 18/09/2019

Người đại diện: Ông Nguyễn Văn Thêm - Chức vụ Giám đốc

Địa chỉ: Tỉnh lộ 925, Ấp Thạnh Thuận, Xã Đông Thạnh, Huyện Châu Thành, Hậu Giang

Văn phòng đại diện tại Cần Thơ: 8B, Đường số 9, KDC Hồng Phát, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 02936297986 - 0946666674

Website: www.nikolet.com.vn  - Email: mcthem@yahoo.com.vn

Tổng lượt truy cập: 206232
Đang truy cập: 2

Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com