Đánh giá, nghiệm thu kết quả Dự án Xây dựng mô hình tự động quản lý môi trường nước trong ao nuôi tôm

Theo: admin - Cập nhật lúc: 09:16:11 - 08/06/2024

Ngày 6/6, tại Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tư vấn đánh giá do đồng chí Dương Vĩnh Hảo - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch Hội đồng, tổ chức họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu kết quả Dự án Xây dựng mô hình tự động quản lý môi trường nước trong ao nuôi tôm tại Hợp tác xã Nuôi trồng thủy sản ở thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Tham dự có các thành viên hội đồng là đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.


nghiem-thu-ket-qua-du-an-xay-dung-mo-hinh-tu-dong-quan-ly-moi-truong-nuoc-trong-ao-nuoi-tom

 

Dự án Xây dựng mô hình tự động quản lý môi trường nước trong ao nuôi tôm tại Hợp tác xã Nuôi trồng thủy sản ở thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), cơ quan chủ trì dự án là Trường Đại học Cần Thơ. Phương án triển khai dự án là khảo sát cụm nông hộ để triển khai thực hiện dự án; thiết kế hệ thống thu thập dữ liệu và điều khiển tự động; xây dựng hệ thống thu thập dữ liệu và điều khiển tự động; lắp đặt và vận hành hệ thống thu thập dữ liệu và điều khiển tự động; tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống; đánh giá hiệu quả của hệ thống.


Dự án Xây dựng mô hình tự động quản lý môi trường nước trong ao nuôi tôm tại Hợp tác xã Nuôi trồng thủy sản có mục tiêu là thiết kế, thi công, lắp đặt và vận hành thử nghiệm một hệ thống quan trắc tự động các thông số môi trường ao nuôi tôm ở hợp tác xã nuôi trồng thủy sản ở thị xã Vĩnh Châu, nhằm giám sát sự biến động của các thông số môi trường quan trọng, giúp người nuôi kịp thời xử lý khi có tình huống bất lợi xảy ra, góp phần nâng cao năng suất và phát triển bền vững nghề nuôi tôm ở địa phương.


Đồng chí Dương Vĩnh Hảo nhận định, Dự án Xây dựng mô hình tự động quản lý môi trường nước trong ao nuôi tôm tại Hợp tác xã Nuôi trồng thủy sản ở thị xã Vĩnh Châu, sau khi triển khai thực hiện đã có thể theo dõi được sự biến động của nhiều thông số trong ao nuôi, đặc biệt là những thông số quan trọng trong việc phát triển của tôm. Đồng thời, hệ thống quan trắc tự động có thể sử dụng chung cho một cụm hộ nuôi gần nhau, giúp tiết kiệm chi phí cho người nuôi. Hệ thống quan trắc tự động có thể giám sát các thông số môi trường nuôi và được thông tin liên tục… Từ kết quả dự án đạt được, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tư vấn đánh giá dự án đạt kết quả và thông qua, triển khai thực hiện trong thời gian tới.


THÚY LIỄU/baosoctrang


 
bình luận 0 Lượt xem 260

Bài liên quan

Quản lý tốt chất thải trong ao tôm

Theo: admin - Cập nhật lúc: 09:12:54 - 27/07/2024

Trong ngành nuôi trồng thủy sản, quản lý chất thải là một trong những yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công và bền vững của mô hình nuôi. Đặc biệt, với ao nuôi tôm, chất thải từ thức ăn dư thừa, phân tôm và các chất hữu cơ khác có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng nếu không được quản lý đúng cách.

Xem chi tiết

Nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần nào để kích thích hệ miễn dịch cho tôm

Theo: admin - Cập nhật lúc: 14:38:46 - 26/07/2024

Để bảo vệ sức khỏe và nâng cao sức đề kháng của tôm, việc kích thích hệ miễn dịch thông qua việc sử dụng các sản phẩm chứa những thành phần đặc biệt là rất cần thiết. Các thành phần này không chỉ giúp tôm phát triển khỏe mạnh mà còn giảm thiểu rủi ro mắc bệnh, từ đó tăng năng suất và hiệu quả kinh tế.

Xem chi tiết

Hiểu rõ nguồn gốc của các acid hữu cơ để sử dụng đúng mục đích

Theo: admin - Cập nhật lúc: 10:39:16 - 25/07/2024

Các loại acid hữu cơ không chỉ giúp cải thiện sức khỏe và sự phát triển của tôm mà còn hỗ trợ trong việc kiểm soát bệnh tật và cải thiện chất lượng nước. Để sử dụng acid hữu cơ một cách hiệu quả, người nuôi cần hiểu rõ nguồn gốc và tác dụng của từng loại acid. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về một số loại acid hữu cơ phổ biến trong nuôi trồng thủy sản, nguồn gốc và công dụng của từng loại.

Xem chi tiết

Quan sát và đánh giá sức khoẻ tôm qua phân tôm

Theo: admin - Cập nhật lúc: 10:37:40 - 25/07/2024

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách nhận biết và phân tích các dấu hiệu từ phân tôm để có thể đưa ra các biện pháp kịp thời, giúp duy trì sức khỏe tốt nhất cho đàn tôm.

Xem chi tiết
Xem chi tiết
        

CÔNG TY TNHH NIKOLET

MST: 6300304627 Do Sở KH & ĐT tỉnh Hậu Giang cấp ngày 18/09/2019

Người đại diện: Ông Nguyễn Văn Thêm - Chức vụ Giám đốc

Địa chỉ: Tỉnh lộ 925, Ấp Thạnh Thuận, Xã Đông Thạnh, Huyện Châu Thành, Hậu Giang

Văn phòng đại diện tại Cần Thơ: 8B, Đường số 9, KDC Hồng Phát, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Điện thoại: 02936297986 - 0946666674

Website: www.nikolet.com.vn  - Email: mcthem@yahoo.com.vn

Tổng lượt truy cập: 206238
Đang truy cập: 5

Thiết kế và phát triển bởi Mientaynet.com